Mercedes-Benz

Hướng dẫn sử dụng xe Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đồng sơn, phụ kiện - phụ tùng - dầu động cơ chính hãng. Như vậy khi có vấn đề về xe, khách hàng có thể đến chi nhánh Vietnam Star Automobile gần nhất để được sửa chữa, thay các linh kiện hay phụ tùng chính hãng, từ đó xe sẽ hoạt động bền bỉ hơn và giữ được chất lượng ổn định.

Mercedes-Benz Star Assist 24h là một dịch vụ đặc biệt để hỗ trợ các khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz nếu không may gặp sự cố trên đường như thủng lốp, hết bình hoặc bị hư hỏng không thể di chuyển được ở mọi nơi trên khắp Việt Nam. Lúc này, khách hàng chỉ cần gọi hotline 1800 400 110, tùy vào từng tình huống mà kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn khắc phục từ xa hoặc có mặt tại nơi xe xảy ra sự cố để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ y tế, cứu hộ/kéo xe, nhiên liệu, chìa khóa dự phòng và phương tiện di chuyển thay thế.

Về chính sách bảo hành, đối với xe du lịch sẽ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km vận hành;  với xe thương mại sẽ bảo hành 3 năm hoặc 200.000 km vận hành tính từ ngày giao xe căn cứ và hóa đơn hoặc biên bản giao xe của bên mua -  bên bán. Hơn nữa, nếu sửa chữa không thay phụ tùng thì xe du lịch và thương mại được bảo hành dịch vụ sửa chữa 6 tháng. Ngoài ra, về yếu tố phụ tùng, xe du lịch được bảo hành 2 năm, xe thương mại cũng là 2 năm/200.000 km.

Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành

•  Hư hỏng do xe hoặc phụ tùng bị sửa không đúng cách, không được bảo trì/bảo dưỡng định kỳ.

•  Hư hỏng do xe hoặc phụ tùng không được vận hành, bảo quản đúng cách.

•  Hư hỏng do sử dụng nhiên liệu, dầu nhớt, mỡ bôi trơn không thích hợp.

•  Hư hỏng do không sử dụng phụ tùng chính hãng.

•  Tự ý thay đổi các đặc điểm kỹ thuật của xe.

•  Sửa chữa các hệ thống, thành phần của xe mà không có ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

•  Hư hỏng do các sự kiện như chiến tranh, nổi loạn, tai nạn hoặc thiên tai.

•  Hư hỏng do các tác động từ bên ngoài như khói bụi, hóa chất ăn mòn, chất tẩy rửa, nước, vật cản trên đường,... đối với kính xe, phụ tùng, bánh xe.

•  Chi phí gián tiếp khi chờ sửa chữa/bảo hành như vận chuyển, điện thoại, lãi vay,..

•  Đèn chiếu sáng phía trước hoặc đèn ở khu vực bên ngoài bị đọng sương do các lý do vật lý như độ ẩm, trời mưa, rửa xe,...

Phụ tùng chính hãng chỉ được cung cấp thông qua các đại lý dịch vụ ủy quyền Mercedes-Benz, cụ thể gồm: lọc gió khoang hành khách, lọc gió động cơ, thanh gạt nước, keo dán kính, dầu động cơ, má phanh, đĩa phanh, lọc dầu, bình ắc quy. Mỗi loại phụ tùng này đều mang những đặc điểm riêng về thiết kế, nhãn phụ tùng, logo, mã số phụ tùng giúp khách hàng yên tâm về chất lượng của xe. Hơn nữa, việc sử dụng phụ tùng chính hãng sẽ giúp xe bền bỉ, hoạt động mạnh mẽ và mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Hướng dẫn lái xe

Trong điều kiện trời mưa, ngập nước:

•  Kiểm tra tình trạng của cao su gạt mưa và cần gạt nước.

•  Nếu phải di chuyển khi ngập nước thì độ sâu của nước thấp hơn chiều cao khoảng sáng gầm xe.

•  Nên lái xe chậm, nếu xe bị tắt máy thì cần gọi cứu trợ để đưa xe ra khỏi vùng ngập nước.

•  Sau khi đã ra khỏi vùng ngập nước, kiểm tra lọc gió động cơ và các bộ phận khác, nếu có vấn đề thì cần đem xe ra trung tâm bảo dưỡng.

Trường hợp lốp xe bị xẹp hơi:

Xe Mercedes-Benz thường sử dụng loại lốp MOExtended (loại lốp có thể chạy được khi đã bị xẹp hơi). Do vậy khi lốp bị xẹp hơi, khách hàng nên kiểm tra độ hư hỏng của lốp xe, nếu phải tiếp tục lái xe thì khoảng cách lái tối đa là 80 km (khi xe có một phần tải) và 30km (khi xe đầy tải). Tuy nhiên nếu phải thay lốp xe thì lốp xe phải đúng kích cỡ và có in chữ MOExtended. Trường hợp không có lốp MOExtended thì khách hàng có thể dùng lốp xe tiêu chuẩn khác để thay thế tạm thời, nhưng phải đúng kích cỡ và kiểu lốp.

Trường hợp thay vỏ hoặc mâm xe:

•  Đảm bảo con đội được định vị vào điểm thích hợp, nếu đặt sai vị trí có thể khiến xe làm đổ con đội hoặc con đội bị cong, gãy.

•  Luôn chuẩn bị sẵn con đội, bánh xe dự phòng ở trong khoang sau của xe.

•  Khi thay bánh xe dự phòng loại mâm sắt, khách hàng cần sử dụng bu lông được cung cấp kèm theo mâm sắt, nếu sử dụng loại bu lông khác thì bánh xe sẽ bị khóa.

•  Nếu xe có trang bị TIREFIT thì khách hàng có thể dùng bịt kín lỗ thủng nhỏ trên vỏ xe.

Chìa khóa điều khiển từ xa:

•  Khi nhận xe, khách hàng sẽ được đưa 2 loại chìa khóa. Người sử dụng nên cất một chìa làm dự phòng để tránh tình trạng bị sử dụng bởi người khác hoặc dùng khi bị mất chìa khóa chính.

•  Nếu chìa khóa không mở được cửa xe hay khởi động động cơ thì khách hàng có thể kiểm tra pin và có thể thay pin mới nếu cần thiết.

•  Nếu chìa khóa không hoạt động được dù pin vẫn còn thì khách hàng có thể liên hệ với các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz để được hỗ trợ.

•  Nếu khách hàng muốn mua thêm chìa khóa thì có thể liên hệ với đại lý ủy quyền để mua

Liên hệ ngay với Vietnam Star để được tư vấn thêm về sản phẩm, dịch vụ và các ưu đãi tại:

☎️ Hotline Miền Bắc: 18006143 

☎️ Hotline Miền Nam: 18006142

📧 Email: contact@vietnamstar-auto.com